วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ประโยชน์ของบิลเบอร์รี่ Bilberry ที่มีต่อดวงตา

ประโยชน์ของบิลเบอร์รี่ Bilberry ที่มีต่อดวงตา

          บิลเบอร์รี่(Bilberry) เป็นไม้พุ่ม ขนาดเล็ก ในตระกูล Ericaccae มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Vaccinium myrtillus ซึ่งเป็นพืชสายพันธุ์ใกล้เคียง กับ Blubery ของแถบอเมริกาเหนือ เราจะพบบิลเบอร์รี่ มากในประเทศแถบยุโรป แคนาดา และสหรัฐอเมริกา ในอังกฤษและยุโรปตอนเหนือ มักจะนิยมนำผลบิลเบอร์รี่สุกมาทำเป็นแยมมานานกว่า 100 ปีแล้วนอกจากนี้ยังนำส่วนของใบและก้านไปทำเป็นผลแห้ง เพื่อทำเป็นผงชาสำหรับดื่มเพื่อสุขภาพกันอย่างแพร่หลายอีกด้วย และที่สำคัญผลบิลเบอร์รี่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มสมรรถภาพของสายตาให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และช่วยถนอมดวงตาของเรามีอายุยืนนานมากขึ้นด้วย



ประโยชน์ของบิลเบอร์รี่ Bilberry ที่มีต่อดวงตา

         - เพิ่มสมรรถภาพในการมองเห็นในที่มืดให้ดีและมีการโฟกัสที่รวดเร็วขึ้น ช่วยลดระยะเวลาในการ ปรับแสงจากสว่างไปสู่ที่มืดหรือที่มีแสงสลัวได้เร็วขึ้น เนื่องจาก VMA ช่วยคืนสภาพของสารโรดอพซิน (Rhodopsin) ในดวงตาหลังจากถูกแสงได้เร็วขึ้น
          - ช่วยให้การมองเห็นภาพมีคมชัดขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเอนไซม์หลายตัวที่อยู่ภายในจอประสาทตา (Retina) ของเรา ซึ่งช่วยทำให้เรามองเห็นภาพได้ชัดเจน คมชัดมากขึ้น
          - ลดความเสี่ยงของอาการตาบอด ช่วยลดปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องเผชิญกับแสงสว่างจ้ามากๆ หรือแสงแฟลช ซึ่งสามารถแสงเหล่านี้อาจทำลายจอประสาทตา จนอาจทำให้ตาบอดได้ในอนาคต
          - ปกป้องโครงสร้างของผนังเส้นเลือดฝอย ช่วยเพิ่มแรงต้าน และเพิ่มการขยายตัวของผนังหลอดเลือด มีส่วนทำให้ผนังหลอดเลือดแข็งแรงขึ้น มีส่วนในการช่วยทำให้ผนังหลอดเลือดมีความยืดหยุ่นได้ยิ่งดีขึ้น ไม่เปราะหรือฉีกขาดได้ง่าย ดังนั้นแล้วบิลเบอร์รี่จึงมีผลดีต่อเนื้อเยื่อที่มีเส้นเลือดฝอยหล่อเลี้ยงจำนวนมาก เช่น จอประสาทตา (Retina) ระบบหลอดเลือดดำและไต เป็นต้น 
          - และทั้งนี้บิลเบอร์รี่ยังมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ทำงานที่ต้องใช้สายตาที่มีความละเอียดสูง หรือใช้สายตามากเป็นพิเศษ เช่น นักบิน นักเรียน นักศึกษา ผู้ที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ และผู้ที่ต้องขับรถในเวลากลางคืน  เพราะจะช่วยให้สายตามีความชัดเจนมากขึ้น และยังช่วยถนอมดวงตาของเราได้อีกทาง
           - ช่วยป้องกันต้อหิน ต้อกระจก ต้อลม ลดแรงดันในลูกตาลดความเจ็บปวดจากการบวมในลูกตา

นอกเหนือจากนี้บิลเบอร์รี่ ยังมีส่วนสำคัญในการ
          - ป้องกันโรคเบาหวาน, โรคไทฟอยด์, นิ่วในกระเพาะปัสสาวะ, โรคความดันโลหิตสูง และระบบหายใจผิดปกติ
          - ป้องกันเส้นเลือดขอด ลดการบวม เสริมสร้างความแข็งแรงของผนังหลอดเลือด ช่วยสร้างเนื้อเยื่อ เส้นเอ็น และกระดูกอ่อน
- แก้การติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ ช่วยบรรเทาอาการผิดปกติในลำไส้ใหญ่ โรคเริม ท้องผูก โรคกระเพาะอาหาร แผลในปาก
          - เป็นสารแอนติออกซิแดนท์ ควบคุมน้ำตาลในเลือด ช่วยลดเกล็ดเลือด (Blood platelet) ต่อต้านโธไซยาโนไซเดอร์

          ทั้งนี้ได้มีการพิสูจน์ทางคลินิคแล้วว่า สารแอนโธไซยานิดิน(Anthocyanin)  ที่มีอยู่ในผลบิลเบอรี่นั้นมีส่วนช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังหลอดเลือดที่ดวงตา โดยเฉพาะในผู้ที่มีอาการตาบอดกลางคืน สายตาสั้น และดวงตาอ่อนล้าอันเนื่องมาจากการใช้งานมากเกินควร

          บิลเบอร์รี่ มีประโยชน์สำหรับผู้ที่ทำงานที่ต้องใช้ความละเอียดสูง หรือใช้ สายตามากเป็นพิเศษ เช่น นักบิน นักเรียน นักศึกษา ผู้ที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ และผู้ที่ต้องขับรถในเวลากลางคืน ซึ่งบิลเบอร์รี่สามารถช่วยคงระดับสารโรดอพซินในดวงตา ที่อาจลดลงในช่วงที่มีการใช้ สายตาเป็นเวลานาน
          บิลเบอรี่สามารถเพิ่มสมรรถถาพของสายตาให้ดีขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ที่ใช้ต้องสายตามากเป็นพิเศษ เช่น การอยู่หน้าจอคอม พิวเตอร์เป็นระยะเวลานาน  ขับรถตอนกลางคืนบ่อยๆ เป็นต้น


และอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ใส่ใจดูแลถนอมสายตาเป็นพิเศษ ขอแนะนำ



Puritan's Pride Bilberry 1000 mg. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา  ซึ่งสกัดจากผล Bilberry เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการเพิ่มสมรรถภาพการมองเห็นของดวงตาให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการมองเห็นในที่มืด และช่วยลดอาการตาพร่ามัว ได้เป็นอย่างดี 



ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Puritan's Pride Bilberry 1000 mg. ขนาด 90 เม็ด
 ราคาพิเศษ 450 บาท (ราคาปกติ 550บาท) + บริการส่งฟรีทั่วประเทศ
หากสนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.ihealthyplusshop.com/product/2/puritanaposs-pride-bilberry-1000-mg-90-softgels  หรือ http://www.ihealthyplusshop.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น